ข่าว
ข่าว
กฎหมายบังคับใช้ในการจำกัดโฆษณาสำหรับผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในประเทศจีน
กฎหมายบังคับใช้ในการจำกัดโฆษณาสำหรับผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในประเทศจีน
โฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ต้องไม่มีเนื้อหา
ดังนี้
1. การชักจูงหรือกระตุ้นให้ดื่ม หรือการดื่มในปริมาณมากเกินไป
2. คำอธิบายใด ๆ เกี่ยวกับการดื่ม
3. คำอธิบายใด ๆ เกี่ยวกับการขับขี่รถยนต์ เรือ หรือเครื่องบิน
และอื่น ๆ เป็นต้น
4. การบ่งชี้ที่ชัดเจนหรือบอกเป็นนัยว่าการดื่มช่วยบรรเทาความตึงเครียดและความกังวล
เพิ่มพละกำลัง หรือมีประสิทธิภาพอื่นใด
นอกจากนี้
ห้ามเผยแพร่โฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ผ่านสื่ออินเทอร์เน็ตให้กับผู้เยาว์ ได้แก่ เว็บไซต์
เว็บเพจ แอปพลิเคชัน อินเทอร์เน็ต และสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ รวมถึงการห้ามเผยแพร่โฆษณาเกี่ยวกับแอลกอฮอล์ในสื่อมวลชนที่มุ่งเป้าไปที่ผู้เยาว์ที่มีอายุต่ำกว่า
14 ปี โดยโฆษณาสินค้าหรือบริการที่มุ่งเป้าไปที่ผู้เยาว์ต้องไม่มีข้อมูล
ดังต่อไปนี้
1. การชักจูงหรือยั่วยุให้ผู้เยาว์ขอให้พ่อแม่ซื้อสินค้าหรือบริการที่โฆษณา
2. ข้อมูลที่อาจทำให้ผู้เยาว์เลียนแบบพฤติกรรมที่ไม่ปลอดภัย
เอกสารอ้างอิง
Zhibin Mi, JunZeJun Law Offices. (2024, 23 May). China Advertising & Marketing. The Legal 500 Country Comparative Guides 2023.
